Breaking News

Thêm thứ này vào nước gạo để dưỡng da, bạn sẽ có làn da trong ngần, trắng mịn

Một trong những cách dễ dàng nhất để làm sáng da là dùng nước hoa hồng tự chế giúp làm đều màu da và làm sáng các đốm đồi mồi .

Khi kết hợp với các thành phần chăm sóc da mạnh mẽ như niacinamide và glycerin, loại nước hoa hồng đơn giản này sẽ trở thành một loại thuốc trẻ hóa sang trọng có thể nuôi dưỡng làn da và làm dịu làn da của bạn.

Trong các công thức làm đẹp tự chế, đôi khi những loại thần dược có tính biến đổi cao nhất đều có nguồn gốc khiêm tốn, như: nước gạo. Được làm bằng cách ngâm gạo trong nước và sau đó lọc gạo, nước giàu dinh dưỡng còn sót lại có đặc tính làm đẹp cho tóc và da của bạn.

Và một trong những cách dễ dàng nhất để kết hợp thành phần này là vào công thức nước hoa hồng tự chế giúp làm đều màu da và làm sáng các đốm đồi mồi .

Thành phần

Nước gạo: Nước gạo là chất lỏng còn sót lại sau khi ngâm hoặc luộc gạo. Chứa nhiều vitamin, khoáng chất và axit amin, nước gạo đã được sử dụng trong chăm sóc da trong nhiều thế kỷ, đặc biệt là trong truyền thống làm đẹp của người châu Á. Mặc dù còn thiếu các nghiên cứu nhưng nó được cho là có tác dụng hydrat hóa và làm dịu da, giảm mẩn đỏ và viêm nhiễm, đồng thời mang lại cho bạn làn da rạng rỡ .

Thêm thứ này vào nước gạo để dưỡng da, bạn sẽ có làn da trong ngần, trắng mịn - 1

Niacinamide: Niacinamide là một dạng vitamin B3, khi được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc da như toner, có thể giúp cải thiện độ đàn hồi của da, giảm đỏ và viêm, đồng thời giúp giảm mụn trứng cá. Nó cũng được biết đến với khả năng làm giảm nếp nhăn và làm mờ vết tăng sắc tố.

Glycerin: Glycerin là chất giữ ẩm, có nghĩa là nó thu hút độ ẩm từ môi trường và giúp giữ lại trên bề mặt da. Nó cung cấp độ ẩm tức thì và lâu dài, giúp da mềm mại và mịn màng hơn. Thêm vào đó, nó giúp tạo ra một hàng rào bảo vệ trên da, ngăn ngừa mất độ ẩm và bảo vệ da khỏi các tác nhân gây ô nhiễm môi trường.

Có nhiều cách khác nhau để làm nước gạo. Cách dễ nhất sử dụng ở đây là ngâm gạo trong nước từ 30 phút đến một giờ. Nếu vội bạn cũng có thể đun sôi trên bếp, lọc gạo và để nước nguội hoàn toàn.

Chất lỏng còn sót lại chính là thành phần tạo nên lớp nền của loại nước hoa hồng dưỡng ẩm dành cho da mặt này .

Cho gạo đã vo sạch vào tô sạch và thêm nước. Để gạo ngâm ít nhất 30 phút, thỉnh thoảng khuấy đều. Trong thời gian này, nước sẽ hấp thụ một số chất dinh dưỡng của gạo và trở nên đục. 

Sau nửa giờ, lọc nước gạo vào một thùng riêng, bỏ gạo đi (hoặc để dành để nấu và ăn sau nếu thích). Chất lỏng đã lọc chính là nước vo gạo của bạn.

Thêm niacinamide và glycerin vào hỗn hợp. Khuấy đều để đảm bảo chúng được phân bố đều trong nước gạo.

Chuyển mực nước gạo đã chuẩn bị vào chai hoặc hộp rỗng, sạch. Một chai xịt nhỏ hoạt động tốt để dễ dàng sử dụng. Hoặc chai có nắp sẽ phù hợp nếu bạn định thoa toner bằng bông tròn.Mặc dù niacinamide và glycerin an toàn cho mọi loại da nhưng bạn có thể muốn thêm các thành phần có tác dụng giải quyết các vấn đề cụ thể trên da. Bạn có thể sử dụng các thành phần sau để bổ sung hoặc thay thế cho niacinamide và glycerin trong mực gạo.

Axit Hyaluronic: Axit Hyaluronic là chất giữ ẩm mạnh mẽ, có thể giữ một lượng nước đáng kể, mang lại hiệu quả cao trong việc dưỡng ẩm cho da. Nó giúp làm đầy đặn và giữ ẩm cho da, giảm sự xuất hiện của nếp nhăn và mang lại cho bạn làn da mịn màng, trẻ trung hơn.

Gel hoặc nước ép lô hội: Lô hội được biết đến với đặc tính làm dịu và êm dịu. Nó có thể giúp giảm mẩn đỏ, kích ứng và viêm, khiến nó trở thành một sự bổ sung tuyệt vời cho toner tự chế, đặc biệt nếu bạn có làn da nhạy cảm hoặc bị kích thích.

Thêm thứ này vào nước gạo để dưỡng da, bạn sẽ có làn da trong ngần, trắng mịn - 2

Vitamin C: Vitamin C, còn được gọi là L-Ascorbic Acid, là một chất chống oxy hóa mạnh có thể làm sáng da , làm mờ các vết thâm và làm đều màu da. Nó cũng giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím và kích thích sản xuất collagen, thúc đẩy làn da trẻ trung. Chỉ cần đảm bảo thoa nhẹ nhàng vì nó có thể khiến da nhạy cảm hơn với ánh nắng.

Trà xanh: Giàu chất chống oxy hóa, đặc biệt là catechin, trà xanh có thể giúp bảo vệ da khỏi những tổn thương do các gốc tự do gây ra . Nó cũng có thể có đặc tính chống viêm và có thể làm dịu làn da nhạy cảm.

Tinh dầu hoa oải hương hoặc hoa cúc: Những loại tinh dầu này không chỉ tạo thêm hương thơm dễ chịu mà còn mang lại đặc tính làm dịu và làm dịu da. Tuy nhiên, hãy sử dụng chúng một cách tiết kiệm vì tinh dầu có thể có tác dụng mạnh và có thể gây nhạy cảm ở một số người.