Breaking News

Cách đơn giản "bơm nước" cho làn da từ tự nhiên

Tác dụng tuyệt vời của axit trái cây tự nhiên trong việc giảm các đốm đồi mồi và làn da lớn tuổi cần nhiều độ ẩm. Do đó cung cấp độ ẩm cho làn da là phương thức chống lão hóa tuyệt vời.

Cách đơn giản 'bơm nước' cho làn da từ tự nhiên - 1

Serum dưỡng ẩm cho mặt

Đó chính là lúc mà loại huyết thanh tự chế này phát huy tác dụng. Đây là một loại kem dưỡng ẩm nhẹ giúp dưỡng ẩm chỉ với một lượng nhỏ dầu — khuôn mặt của bạn sẽ cảm thấy mềm mại và được nuông chiều nhưng không nhờn. Lô hội dưỡng ẩm và chữa lành da (mặc dù phiên bản tự nhiên phải được bảo quản trong tủ lạnh) và rất giàu vitamin A, C và E.

Những vitamin này và các hợp chất tự nhiên khác trong lô hội có chức năng như chất chống oxy hóa và chống viêm giúp bảo vệ da khỏi những tổn thương do các tác nhân gây căng thẳng bên ngoài. Nha đam còn giúp dưỡng ẩm cho da, bảo vệ hàng rào bảo vệ da bị suy yếu.

Nó đã được chứng minh là làm giảm nếp nhăn bằng cách kích thích sản xuất collagen. Glycerin hoạt động như một chất giữ ẩm tự nhiên, có nghĩa là nó hút độ ẩm từ không khí để hoạt động như một loại kem dưỡng ẩm hiệu quả.

Cách đơn giản 'bơm nước' cho làn da từ tự nhiên - 2

Thành phần serum dưỡng ẩm

¼ cốc gel lô hội

2 muỗng canh glycerin thực vật

1 muỗng cà phê dầu jojoba

1 viên vitamin E (tùy chọn)

2–4 giọt tinh dầu như hoa oải hương , hoa cúc hoặc hoa hồng

Kết hợp các thành phần trong một chai bơm thủy tinh nhỏ và lắc đều để kết hợp. Thoa lên da sạch vào ban đêm để có một loại kem dưỡng ẩm nhẹ qua đêm. Lắc trước mỗi lần sử dụng nếu có viên nang vitamin E. Điều này sẽ kéo dài vô thời hạn nếu được bảo quản trong tủ lạnh.

Tại sao lại dùng dầu jojoba?

Dầu Jojoba và dầu bơ là hai loại dầu được tôi yêu thích trong công thức chăm sóc da. Jojoba là một loại dầu rất gần với dầu tự nhiên của da chúng ta và bạn có thể sử dụng nó cho hầu hết mọi việc (giống như dầu dừa ).

Nó không gây mụn, có nghĩa là nó sẽ không làm tắc nghẽn lỗ chân lông và trên thực tế, nó giúp da nhờn kiểm soát lượng dầu sản xuất. Thêm vào đó, nó chứa nhiều vitamin E, axit linoleic và chất chống oxy hóa giúp tái tạo tế bào da.

Nhưng nếu không có sẵn jojoba, bạn hoàn toàn có thể thực hiện công thức này mà không cần đến nó mà vẫn sẽ rất tuyệt vời cho làn da của bạn.

Serum chống nhăn vùng mắt

Với việc dưỡng mắt, có thể sử dụng sự kết hợp đậm đặc dưỡng chất hơn vì mô quanh mắt của bạn rất mỏng và rõ ràng là dễ bị nếp nhăn hơn.

Tại sao nên dùng dầu bơ?

Dầu bơ rất hoàn hảo cho đôi mắt của bạn vì axit béo dồi dào giúp cân bằng độ ẩm cho da và hàm lượng vitamin A, C và E cao làm trẻ hóa làn da khô và loại bỏ các gốc tự do phiền toái làm lão hóa da. Giàu axit béo, dầu bơ rất tốt cho việc hydrat hóa da.

Sau khi thoa serum vào ban đêm, hãy thoa một lượng nhỏ kem mắt quanh nếp nhăn của mắt. Một chút sẽ có hiệu quả lâu dài—nếu bạn bôi quá nhiều, bạn sẽ bị dính vào mắt và sẽ hơi nhức một chút (vâng, đã học được điều này một cách khó khăn!).

Serum chống nhăn vùng mắt

2 muỗng canh dầu bơ

2 muỗng canh dầu dừa phân đoạn

⅛–¼ cốc nha đam

Cách đơn giản 'bơm nước' cho làn da từ tự nhiên - 3

1 viên vitamin E (tùy chọn)

Trộn các thành phần trong chai thủy tinh tối màu, tốt nhất là chai có ống nhỏ giọt. Lắc đều để kết hợp. Nhỏ 3-5 giọt lên ngón tay và vỗ nhẹ vào vùng da quanh mắt trước khi đi ngủ. Nếu bạn thêm viên nang vitamin E, bạn sẽ cần lắc trước mỗi lần sử dụng.

Lưu ý: bạn có thể thêm một vài thìa bơ ca cao vào công thức nếu bạn thích kem đặc hơn. Bơ ca cao là một loại kem dưỡng ẩm quan trọng khác và có thể giúp thoa dễ dàng hơn (nó sẽ không bị trượt nhiều).

Câu hỏi thường gặp về huyết thanh DIY

Tôi có cần bảo quản serum trong chai màu hổ phách sẫm không?

Bạn nên dùng chai tối màu để giữ cho dầu của bạn luôn tươi mới. Nhưng nếu bảo quản serum trong tủ lạnh thì không nhất thiết phải sử dụng chai màu hổ phách. Trong trường hợp đó, một chai trong suốt là được.

Tôi có phải bảo quản thứ này trong tủ lạnh không? Nếu tôi sử dụng chất bảo quản thì sao?

Nếu sử dụng lô hội tươi, bạn cần bảo quản serum trong tủ lạnh trừ khi sử dụng chất bảo quản.