Breaking News

Top những thành phần dưỡng da trắng mịn như sứ mỏng

Dưới đây là những hoạt chất làm trắng sáng da mà bạn có thể chưa biết.

Ai cũng ước muốn có làn da trắng mịn. Có rất nhiều thành phần chăm sóc da có nguồn gốc tự nhiên giúp làm sáng da, làm đều màu da, giảm sẹo, đốm đen và tăng sắc tố, đồng thời có thể cải thiện sức khỏe làn da tổng thể.

Hãy tham khảo những thành phần tốt nhất để làm sáng da dưới đây.

Chiết xuất từ cam thảo

Chiết xuất cam thảo làm sáng da hiệu quả. Cam thảo là loại thảo mộc có rễ được sử dụng cho mục đích làm thuốc và còn được gọi là axit glycyrrhizic. Rễ cam thảo có chứa iso-flavonoid có thể giúp ngăn ngừa sắc tố, giảm thâm nám.

Top những thành phần dưỡng da trắng mịn như sứ mỏng - 1

Chiết xuất cam thảo có thể hoạt động như một chất thay thế làm sáng da tự nhiên cho hydroquinone hóa học. Nó có thể giúp thúc đẩy độ sáng làn da. Cam thảo ở dạng gel bôi cũng được sử dụng để điều trị các tình trạng da như mụn trứng cá hoặc bệnh chàm.

Alpha Arbutin

Alpha Arbutin là một chất chống oxy hóa là dẫn xuất tự nhiên của hydroquinone (một thành phần làm sáng da và tẩy trắng da phổ biến). Nó được chiết xuất từ ​​​​lá khô của các loại cây như quả việt quất, quả nam việt quất và quả dâu tây.

Alpha Arbutin chứa các hợp chất có thể phá vỡ quá trình sản xuất melanin trong da và giúp  làm giảm sự xuất hiện của quầng thâm dưới mắt bằng cách làm sáng chúng. Hàm lượng melanin càng cao thì màu da càng đậm. Một nguyên nhân phổ biến gây tăng sắc tố là do sản xuất quá nhiều melanin.

Sử dụng Alpha Arbutin sẽ giúp làm giảm sự hình thành melanin và cải thiện vẻ ngoài của làn da bằng cách giảm các vết thâm, sẹo, tàn nhang, nám, nám,…

Axit azelaic

Axit Azelaic được tìm thấy trong ngũ cốc và là một loại axit tự nhiên. Nó có đặc tính chống viêm và chống vi khuẩn giúp điều trị hiệu quả các tình trạng da như mụn trứng cá, bệnh rosacea, làm sáng da và tăng sắc tố.

Nó có thể giúp làm đều màu da và cải thiện sức khỏe của da. Nó có thể giúp làm sáng da và cải thiện độ sáng và rạng rỡ tự nhiên của làn da.

Axit tranexamic

Axit Tranexamic có thể được sử dụng cho những người có vấn đề về đổi màu da như tăng sắc tố và nám.

Khi vùng da có vết thâm hoặc vết thâm tiếp xúc với tia cực tím (UV) của mặt trời, quá trình sản xuất melanin sẽ được kích hoạt và tăng lên. Axit Tranexamic giúp ức chế quá trình sản xuất melanin này vì nó có thể giúp ức chế sự tương tác giữa các tế bào da (keratinocytes) và melanocytes (tế bào sản xuất melanin trong cơ thể).

Nó không chỉ có thể ngăn chặn sự hình thành thêm của các đốm đen hoặc các mảng tối mà còn có thể giúp giảm các mảng bị đổi màu hiện có do nám hoặc tăng sắc tố.

Top những thành phần dưỡng da trắng mịn như sứ mỏng - 2

Axit Kojic

Axit Kojic là một thành phần tự nhiên giúp làm trắng da và thường được sử dụng để làm giảm sắc tố da. Axit Kojic là chất ức chế tyrosinase làm giảm việc sản xuất melanin, từ đó giúp quầng thâm mờ đi. Melanin là sắc tố da chịu trách nhiệm về màu da, tóc và mắt của một người. Sự tích tụ quá mức của melanin ở một số bộ phận của cơ thể, gây ra tình trạng sạm da, được gọi là tăng sắc tố.

Nghiên cứu cho thấy mỹ phẩm hoặc sản phẩm làm đẹp có chứa 1% đến 4% axit kojic là an toàn khi sử dụng. Bạn có thể tìm thấy axit kojic trong các sản phẩm như kem, xà phòng, nước thơm, huyết thanh, v.v.

Axit ascorbic

Axit ascoricic (vitamin C) là một chất chống oxy hóa nổi tiếng, là chất dinh dưỡng quan trọng giúp bảo vệ da khỏi tác hại của gốc tự do và có thể giúp làm giảm các đốm đen và tăng sắc tố bằng cách thâm nhập vào da. Nó có thể giúp làm khỏe da và giúp tạo ra protein, collagen, giúp da khỏe mạnh, cung cấp cấu trúc, làm cho da đàn hồi hơn và thúc đẩy độ đàn hồi của da.

Axit ascorbic có đặc tính làm sáng da vì nó có thể làm đều màu da và cải thiện vẻ ngoài xỉn màu, mệt mỏi và tổn thương của da do tổn thương hoặc ô nhiễm tia cực tím (UV). Nó cải thiện tình trạng của da, làm cho làn da trông tươi trẻ, rạng rỡ và mang lại vẻ tươi sáng tự nhiên.

Những lưu ý khi sử dụng các hoạt chất này

Kiểm tra phản ứng trên da trước khi thoa kem dưỡng. Nếu kem hay serum gây ra bất kỳ kích ứng nào, hãy rửa sạch ngay lập tức và ngừng sử dụng.

Bạn cũng có thể tham khảo ý kiến ​​​​bác sĩ da liễu trước khi bắt đầu sử dụng bất kỳ sản phẩm nào trong số này.

Đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm nào trong số này để đảm bảo bạn sử dụng đúng cách và đúng thời điểm.