Breaking News

Trẻ bị táo bón, mẹ nên cho ăn gì để cải thiện?

Trẻ bị táo bón nên ăn gì là thắc mắc của hầu hết các phụ huynh có con thường xuyên bị táo bón. Thế nhưng, nhiều phụ huynh lại chưa hiểu rõ về vấn đề này dẫn tới áp dụng sai phương pháp, khiến tình trạng của bé ngày càng trầm trọng. Vậy bé bị táo bón nên ăn gì, ăn như thế nào để bé không còn khó chịu?

Trẻ bị táo bón, mẹ nên cho ăn gì để cải thiện? - 1


Mẹ nên cho bé ăn gì khi bé bị táo bón?

Trẻ bị táo bón nên ăn gì, ăn như thế nào là tốt?

Khi băn khoăn không biết trẻ bị táo bón nên ăn gì, mẹ có thể cho bé ăn một số thực phẩm dưới đây:

Dưa hấu

Dưa hấu là trái cây dễ ăn, lại có màu sắc đẹp nên được rất nhiều bé ưa thích. Đặc biệt, dưa hấu chứa hàm lượng lớn nước, chất xơ và vitamin C, giúp bổ sung nước và hệ tiêu hóa của bé vận hành tốt hơn. Mẹ có thể cắt thành những miếng nhỏ cho trẻ tự xúc ăn, mẹ cũng có thể làm sinh tố dưa hấu cho bé uống mỗi ngày để ngăn ngừa táo bón hiệu quả.
Xem thêm: Bí quyết chăm sóc sức khỏe gia đình bạn

Bơ rất giàu chất xơ nên là loại trái cây rất tốt cho những trẻ bị táo bón. Đặc biệt, bơ có thể được chế biến thành nhiều món khác nhau nên mẹ có thể thoải mái cho bé ăn bơ theo nhiều cách. Một số món ăn từ bơ được rất nhiều bé yêu thích là: sinh tố bơ, rau câu bơ, bơ dầm đường, kem bơ, …
Trẻ bị táo bón, mẹ nên cho ăn gì để cải thiện? - 2


Bơ giàu chất xơ và vitamin, giúp giảm nhanh các triệu chứng khó chịu của táo bón

Vừng đen

Nếu mẹ thắc mắc “trẻ bị táo bón nên ăn gì” thì hãy nghĩ ngay tới vừng đen. Đây là thực phẩm chữa táo bón rất tốt và có thể phòng ngừa tái phát hiệu quả.  Mẹ hãy rang vừng đen rồi xay nhuyễn và trộn vào bột hoặc cháo cho bé ăn, chứng táo bón của bé sẽ biến mất.

Rau mồng tơi

Rau mồng tơi là thức ăn trị táo bón cho trẻ cực kỳ hiệu quả. Mẹ có thể nấu canh rau mồng tơi bé ăn hoặc cho bé uống nước rau nếu bé chưa ăn được. Ngoài ra, mẹ cũng có thể chữa táo bón cho bé với rau mồng tơi bằng cách:
- Lấy một cọng mồng tơi non, rửa sạch, tước bỏ lớp vỏ bên ngoài
- Nhẹ nhàng đưa ngọn mồng tơi đã tước vỏ vào hậu môn bé và ngoáy đều 3 – 4 lần. Chú ý không đưa ngọn mồng tơi vào quá sâu hậu môn của bé.

Bột sắn

Bột sắn có tác dụng rất tốt trong việc thanh nhiệt, giải độc, chữa táo bón rất hiệu quả. Mẹ có thể nấu bột sắn và cho thêm chút đường để cho bé ăn vào các bữa xế để điều trị và ngăn ngừa táo bón

Bé bị táo bón không nên ăn thực phẩm gì?

Ngoài những thực phẩm bé nên ăn thì nhiều mẹ cũng có thắc mắc là trẻ bị táo bón không nên ăn gì. Khi bé bị táo bón, mẹ nên chú ý hạn chế cho bé ăn các thực phẩm sau:

Thịt đỏ

Thịt đỏ chứa nhiều chất đạm và chất béo nên hệ tiêu hóa sẽ mất nhiều thời gian hơn để xử lý. Thịt đỏ cũng chứa nhiều sắt và các sợi protein khó tiêu hóa, làm tình trạng táo bón của bé trầm trọng hơn.

Bánh, kẹo, thực phẩm nhiều đường, thức ăn nhanh 

Xúc xích, thịt xông khói, hamburger, bánh mì, bánh quy và các loại bánh ngọt khác cũng là một trong những tác nhân gây táo bón ở trẻ. Vì thế, khi bé bị táo bón, mẹ tuyệt đối không cho trẻ sử dụng các thực phẩm này.

Trẻ bị táo bón, mẹ nên cho ăn gì để cải thiện? - 3


Bánh kẹo và các loại thức ăn nhanh là những tác nhân gây ra táo bón ở trẻ

Các loại rau, hoa quả cứng

Hồng xiêm, ổi là hai loại trái cây mà trẻ bị táo bón phải tránh xa để tình trạng táo bón không nặng thêm. Ngoài ra, các loại rau già, cứng, nhiều xơ cũng gây cọ xát thành ruột khiến bé khó chịu và khó đi đại tiện hơn.

Bibro - Để táo bón không còn là nỗi lo của mẹ!

Theo các chuyên gia y tế, rối loạn tiêu hóa chính là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra tình trạng táo bón ở trẻ, khiến bé không hấp thụ được chất dinh dưỡng từ thực phẩm. Vì vậy, nếu mẹ muốn bé khỏe mạnh và phát triển bình thường và không bị táo bón thì cần phải tăng cường các chức năng của hệ tiêu hóa.

Ngoài những phương pháp điều trị táo bón bằng cách tác động từ bên ngoài, có nhiều mẹ chọn cách giải quyết táo bón từ bên trong bằng liệu pháp thiên nhiên từ sản phẩm Bibro. Đây cũng là phương pháp hỗ trợ tiêu hóa mà các chuyên gia khuyên dùng. Bibro có tác dụng hỗ trợ giảm các triệu chứng do rối loạn tiêu hóa gây ra như đầy hơi, đâu bụng, đi ngoài phân sống, tiêu chảy…ở trẻ.
Trẻ bị táo bón, mẹ nên cho ăn gì để cải thiện? - 4
Đặc biệt, Bibro được sản xuất hoàn toàn từ các thảo dược thiên nhiên như kha tử, phèn đen, khổ sâm, bồ công anh, ý dĩ nên đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của bé.
Trên đây là những thông tin giải đáp cho câu hỏi “trẻ bị táo bón nên ăn gì” của nhiều phụ huynh. Hy vọng các mẹ đã có thêm những kiến thức và kinh nghiệm bổ ích để chăm sóc bé.